Dũng Phạm Blog
Shares

Những đặc điểm khiến cho shophouse trở thành xu hướng

Shares
Những đặc điểm khiến cho shophouse trở thành xu hướng
Đánh giá bài viết này

Shophouse nhanh chóng trở thành sản phẩm đầu tư bất động sản lý tưởng trên thế giới cũng như Việt Nam. Nhưng shophouse có những đặc điểm gì khiến cho nó trở thành xu hướng vậy?

Tại châu Á, có thể kể đến hàng loạt những khu shophouse nổi tiếng như Ginza, Tokyo (Nhật Bản), Geylang (Singapore), Penang, Malacca (Malaysia). Còn tại Châu Âu, các khu vực shophouse nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris… đều góp mặt trong top những khu mua sắm sang trọng và sầm uất nhất thế giới.

Shophouse có vị trí đẹp

Shophouse là mô hình được sinh ra để phục vụ số đông nhưng lại không thuộc về số đông. Lý do chính là vì yêu cầu khắt khe liên quan tới vị trí địa lý. Thực tế nhìn lại tại các thành phố lớn như Tokyo, London, Paris hay Milan…, ở những khu thiên đường mua sắm nổi tiếng, shophouse đều nằm ở vị trí trung tâm.

Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, cùng sự phát triển của các siêu độ thị, nhiều khu shophouse được xây dựng trong lõi của những quần thể khu đô thị khép kín với dịch vụ hạ tầng đồng bộ. Điều này là yếu tố bảo đảm cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng với khả năng sinh lời lớn kéo theo giá trị thương mại của shophouse ngày càng tăng. Do đó, shophouse dần được coi là huyết mạch của những khu đô thị hiện đại, nơi mua sắm, giải trí sầm uất phục vụ cộng đồng cư dân.

null

Nhân đôi giá trị “tấc đất tấc vàng”

Với yêu cầu cao về giá trị, công năng, shophouse đòi hỏi thiết kế thông mình theo hướng đa chức năng, không gian bố trí linh hoạt, diện tích kinh doanh và diện tích nhà ở tách biệt. Đặc biệt, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, thiết kế, kiến trúc thông minh là yếu tố được người mua nhà quan tâm hàng đầu, là yếu tố cạnh tranh của những dự án tương đồng về vị trí.

Theo ông Nguyễn Thanh Lương, chuyên gia đầu tư bất động sản, các dự án nhà phố, nhà liền kề thấp tầng thuận tiện về giao thông, sở hữu thiết kế hiện đại, thông minh, nằm trong các khu đô thị được quy hoạch bài bản sẽ đặc biệt thu hút khách trong năm 2018.

Một điểm đặc biệt nữa là giá trị của shophouse không chỉ thể hiện trong kiến trúc tinh tế, tối ưu từng khoảng không mà còn mang lại những trải nghiệm văn hóa vô giá. Sẽ khó tìm được ở đâu những khu phố cao cấp, tao nhã đan xen giữa các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống như khu phố mua sắm ở Ginza, Penang hay khung cảnh hoa lệ với kiến trúc Pháp đặc trưng tại Avenue des Champs – Élyseés (Paris)…

Đặc trưng về văn hóa chính là chìa khóa quan trọng tạo nên sự khác biệt của những mô hình shophouse thành công nhất trên thế giới.

null

Xuất hiện khu nhà phố thương mại lớn nhất Hà Nội

Tại Việt Nam, Hà Nội 36 phố phường được coi là một trong những hình mẫu đầu tiên của nhà phố thương mại tại Việt Nam. Khoảng những năm 1998, cùng với sự xuất hiện của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, shophouse một lần nữa tạo cơn sóng ngầm trên thị trường. Vài năm trở lại đây, cùng sự vào cuộc của các chủ đầu tư lớn, khái niệm “nhà phố thương mại” đã tạo dấu ấn riêng và khẳng định được giá trị của mình. Điển hình có thể kể đến dòng sản phẩm shophouse The Manor Central Park, dự án được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Bitexco trên trục đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Đây chính là một trong những dự án nhà phố thương mại lớn nhất và đang được quan tâm nhất khu vực nội thành.

Chỉ cách trung tâm Phố cổ Hà Nội khoảng 20 phút lái xe, The Manor Central Park sẽ là “phiên bản hiện đại” của một Hà Nội kinh kỳ với phố phường sầm uất và những tinh hoa văn hóa, lịch sử lâu đời. Với hơn 700 căn nhà phố thương mại, The Manor Central Park sẽ trở thành khu nhà phố thương mại lớn nhất Hà Nội. Nơi đây hội tụ đầy đủ 3 yếu tố không thể thiếu của những khu shophouse thành công trên thế giới: vị trí đắc địa, thiết kế thông minh (2 mặt tiền thoáng, 2 cửa ra vào trước sau nhà, kiến trúc xanh và không gian mở) và mang đặc trưng văn hóa (văn hóa phố cổ Hà Thành).

Với sự đảm bảo từ uy tín của chủ đầu tư Bitexco Group với các sản phẩm đã làm nên tên tuổi như: chuỗi sản phẩm The Manor, tháp tài chính Bitexco, khách sạn JW. Marriott… chắc chắn tỷ suất lợi nhận của shophouse The Manor Central Park sẽ vượt trội hơn hẳn so với các mô hình nhà phố thương mại thông thường.

About the Author Dzung Pham

Xin chào! Tôi là CEO, Founder của FirstLand và là tác giả của rất nhiều bài viết trên website này. Cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này của tôi. Vui lòng để lại những thảo luận ở bên dưới hoặc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội với một ai đó - ngừơi bạn thấy có thể tìm thấy những lợi ích khi đọc bài viết này. Tôi trân trọng thời gian của bạn dành cho website của tôi và luôn luôn lắng nghe những gợi ý, những ý tưởng từ tất cả mọi người. Nếu cần liên lạc trực tiếp với tôi, xin vui lòng gửi đến địa chỉ email [email protected]

Leave a Comment: