Dũng Phạm Blog
Shares

Kinh nghiệm khai thác khách hàng dành cho môi giới bất động sản

Shares
Kinh nghiệm khai thác khách hàng dành cho môi giới bất động sản
5 (100%) 1 vote

Mục tiêu cuối cùng của môi giới bất động sản luôn là làm sao để bán được nhiều nhà đất nhất. Để thành công trong nghề, ngoài khâu chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng môi giới thì việc khai thác khách hàng tiềm năng cũng vô cùng quan trọng.

 

 

Tùy theo từng phân khúc khách hàng, môi giới bất động sản sẽ có cách tiếp cận và tiếp thị khách hàng mục tiêu khác nhau. Dưới đây là ba phân khúc chủ yếu và cách thức khai thác khách hàng dành cho môi giới.

1. Phân khúc bất động sản giá rẻ

Đây là phân khúc có nhu cầu nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là nhà ở xã hội (NOXH).

Nói đến giá rẻ thì yếu tố thu hút chắc chắn phải là “giá rẻ” kèm theo các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, chiết khấu hấp

Để tiếp cận với khách hàng mục tiêu, môi giới bất động sản có thể sử dụng các kênh sau:

– Tờ rơi & SMS:  đây là kênh chủ lực nên tận dụng triệt để, khách hàng phân khúc giá rẻ từ kênh này rất tốt. Nên phủ tờ rơi bán kính 3km quanh dự án, ngã tư… tận dụng hết tất cả thời gian để quảng bá.

 Sales Phone: kênh tiếp thị này nên giành cho những ai mới vào tập sự làm quen với nghề, với cảm giác bị từ chối, và luyện kỹ năng ứng biến. Salephone thì đối với Sales lâu năm trong nghề thì họ khai thác kênh này rất tốt, nhất là từ khách quen đầu tư, khách lạ cũng có thể nhưng đòi hỏi kỹ năng mềm, kinh nghiệm lâu năm thì khai thác mới hiệu quả.

– Đăng tin: đối với phân khúc này, môi giới bất động sản nên trang bị cho mình một phần mềm đăng tin tự động. tùy mỗi người, tầm khoảng 100-200k, tỷ lệ phủ khá cao tầm 50%. Nếu có vốn, bạn nên đầu tư  đăng tin VIP trên batdongsan.com.vn, muabannhadat…

– Social Marketing: Nói đến Social là nghĩ ngay đến Facebook, Youtube, G+, blogger,… Riêng đối với Facebook bạn phải tạo một nick riêng cho công việc.

Riêng Nhà ở xã hội (NOXH) đặc thù đây là dự án thuộc ưu đãi chính phủ cho khách hàng nên Bạn có thể làm một nhóm xin đến cơ quan nào đó, Ngân hàng,…gần với dự án để thuyết trình về dự án…thường thì đây là kênh hiệu quả nhất.

 2. Phân khúc bất động sản trung bình khá (800 triệu -1,5 tỷ)

Phân khúc này là những khách hàng có thu nhập tương đối khá, tầng lớp trung niên là đa số. Ngoài giá, người ta còn quan tâm đến vị trí, tiện ích, Chính vì vậy hãy cố gắng đưa những thông điệp này vào kế hoạch Marketing của bạn.

– Tờ rơi: Hãy phát tờ rơi tận nhà để có hiệu quả cao nhất (thường là trong vòng bán kính 2-3km so với dự án đang đánh). Lưu ý, không ngại phát đi phát lại nhưng phải xem đặc tính khu dân cư, người dân, cả thói quen sinh hoạt để có cách tiếp cận hiệu quả, không phát liên tục mà nên cách ngày phù hợp. Trong phân khúc khách hàng tầm trung thì phát tờ rơi mang lại hiệu quả rất tốt

– SMS: Data khách hàng là quan trọng nhất. Nếu được nên phân data theo khu vực, Quận, Huyện, hoặc theo nhóm khách hàng để đạt hiệu quả cao. Thông điệp phải nhắm đến là giá cả, vị trí, tiện ích,…. . Đây là cách tiếp cận

– Sale Phone: Đối với môi giới bất động sản có kinh nghiệm, sale phone thường sẽ là khách quen. Tính hiệu quả sẽ phụ thuộc vào kỹ năng mỗi người (thường những Sales lâu năm mới khai thác được kênh này tối đa).

 Đăng tin: dùng phần mềm Spam (có hiệu quả, nhưng cũng không nên sử dụng vì tốn thời gian) nên tập trung các trang uy tín như: batdongsan, muabannhadat, 123nhadat, muaban…

 Social: facebook vẫn là thế mạnh trong việc khai thác phân khúc này, bạn có thể khai thác them các web xã hội, forum: otosaigon, yeutretho, webtretho,….(lưu ý, bạn nên đọc kỹ điều lệ post bài trong các trang này để khỏi bị khóa nick).

– Website cá nhân: Nếu dự án quy mô lớn nên Seo từ khóa (Tự làm hoặc thuê đơn vị chuyên Seo), hoặc đa phần sẽ mua Google Adwords.

– Báo giấy, tạp chí: giành cho những ai có kinh phí cao tùy thuộc mình có thể đăng trên Thanhnien, tuoitre, muban…lưu ý ngày đăng và nội dung.

 3. Phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang:

Đây là phân khúc rất khó tiếp cận khách hàng vì nó đã không còn rõ ràng vùng miền hay nhu cầu. Nhưng chung quy lại là họ “thành đạt” họ có thể mua vì mến Sales, mua vì “bạn mình mua”, mua vì có tiền không biết làm gì …Nhưng điều đó không đồng nghĩa họ không am hiểu. Ngược lại, họ là những người cực kỳ hiểu biết về thị trường nhà đất. Chính vì vậy, chăm sóc những “thượng đế” này.

 

Đối với phân khúc này: Thông điệp bạn phải cho khách hàng biết họ được gì khi mua sản phẩm mà bạn chào bán. Lưu ý, phải trang bị tất cả phương tiện tác chiến nếu không muốn nhìn cái “lắc đầu” của những khách hàng này.

Những thứ bạn nên chia sẻ:

  •   Tiện ích phải có, phải liệt kê tất cả thế mạnh của sản phẩm, của dự án.
  •   Quy hoạch tương lai, khả năng tăng giá, hạ tầng kỹ thuật
  •   Tôn lên địa vị của Họ, đẳng cấp xứng tầm hay không? Hàng xóm Họ là ai?…

Kết luận

Đối với môi giới bất động sản, thành công không chỉ dừng ở việc tìm kiếm được khách hàng mà còn là giữ cho mình những người mua quen thuộc. Chính vì vậy, mỗi một người môi giới cần phải làm việc với sự tâm huyết, uy tín, chân thành để tạo ra được những giá trị cốt lõi cho sự nghiệp của chính mình sau này.

 

About the Author Dzung Pham

Xin chào! Tôi là CEO, Founder của FirstLand và là tác giả của rất nhiều bài viết trên website này. Cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này của tôi. Vui lòng để lại những thảo luận ở bên dưới hoặc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội với một ai đó - ngừơi bạn thấy có thể tìm thấy những lợi ích khi đọc bài viết này. Tôi trân trọng thời gian của bạn dành cho website của tôi và luôn luôn lắng nghe những gợi ý, những ý tưởng từ tất cả mọi người. Nếu cần liên lạc trực tiếp với tôi, xin vui lòng gửi đến địa chỉ email [email protected]

follow me on:

Leave a Comment: