Dũng Phạm Blog
Shares

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao – kỹ năng Telesales trong bất động sản

Shares
Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao – kỹ năng Telesales trong bất động sản
5 (100%) 1 vote

Telesales trong bất động sản là gì?

Telesales hay còn gọi là Sales phone được hiểu là kỹ năng bán hàng qua điện thoại. Đây là kỹ năng chủ chốt quyết định sự thành bại trong việc Sales. Vì vậy, bất cứ người nào làm nghề bất động sản đều cần kỹ năng telesales tốt. Vậy, bí quyết ở đây là gì?

Bí quyết bán bất động sản thành công #1: Hiểu khách hàng là ai, sản phẩm đang chào bán là gì.

Hiểu và đánh đúng tâm lý khách hàng là con đường “ngắn nhất” để đi đến sự thành công. Nếu không muốn xảy ra trường hợp xấu nhất là khách hàng cúp máy chỉ sau vài câu hỏi thì nên chuẩn bị trước cho mình một kịch bản telesales thật hay và ấn tượng. Hãy tìm hiểu thông tin, sở thích, nhu cầu của khách hàng, vạch ra một cuốn sổ ý tưởng về mục đích cuộc gọi, thủ sẵn cho mình những câu trả lời khi bị khách hàng “bắt bẻ”. Sự chuẩn bị của bạn càng kỹ bao nhiêu thì sự thành công của việc chốt sale sẽ cao bấy nhiêu.

kỹ năng telesales

Bí quyết thành công #2: Luyện tập thật nhiều trước khi nói.

Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Sau khi đã đưa ra được một kịch bản hoàn chỉnh, điều tiếp theo bạn cần làm là hãy luyện tập thật nhiều. Càng nhuần nhuyễn, càng trôi chảy, bạn càng lấy được thiện cảm từ phía khách hàng. Bạn là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty nên mọi lời nói của bạn đều có sức nặng, một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến khách hàng cũng như toàn bộ công ty. Vì vậy, hãy tập luyện thật nhiều với đồng nghiệp, họ sẽ chỉ ra cho bạn những sai sót của bản thân. Từ đó rút ra bộ Sale kit cho riêng bản thân mình.

Bí quyết #3: Thái độ quyết định 80% sự thành bại của cuộc gọi trong bất động sản

Giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, cố gắng cười trong khi nói chuyện tạo cảm giác thân thiện trong cuộc đối thoại. Nên giữ cho mình luôn ở thế chủ động, tránh trường hợp nói dài nói dai gây nhàm chán cuộc nói chuyện. Sale không chỉ đơn giản là alo rồi sale, mà nó còn là cả một nghệ thuật đàm phán. Khách hàng thông minh sẽ không cho bạn thời gian quá nhiều để trao đổi. Mặc dù là cuộc trao đổi đầu tiên.

Ngoài ra, giọng nói truyền cảm cũng là một lợi thế. Do vậy, ở các công ty bất động sản lớn, hầu hết các nhân viên telesales hầu hết là nữ. Nhưng nên nhớ, dù là nam hay nữ thì mục đích của việc telesales là có được thông tin khách hàng và nếu có được một cuộc hẹn thì quả là tuyệt vời.

kỹ năng telesales

Bí quyết #4: Gây chú ý từ những câu nói đầu tiên khi gọi điện cho khách bất động sản

Khách hàng không có nhiều thời gian với bạn, đặc biệt là giao tiếp qua điện thoại. Cố gắng đi thẳng vào vấn đềđừng cố dài dòng vòng vo. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng sự tự tin, tôn trọng, thể hiện cho khách hàng những giá trị mà sản phẩm của công ty mang lại. Theo khảo sát, 98% thiện cảm của khách hàng sẽ phụ thuộc vào những câu nói đầu tiên của bạn trước khi gặp họ.

Nếu là khách hàng cũ đang trong quá trình chăm sóc, hãy cố gắng lắng nghe và hiểu những gì khách hàng muốn và khách hàng cần, từ đó đưa ra những giải pháp hiệu quả cho họ.

kỹ năng telesales

Bí quyết #5: Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng bất động sản

Kết thúc không chỉ là chốt được hợp đồng hay bán được hàng mà còn phải xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng – chăm sóc khách hàng. Đừng quên hẹn khách hàng vào một ngày gần nhất và giúp họ giải quyết những trăn trở của họ một cách tốt nhất. Cố gắng trở thành một người bạn để lắng nghe và thấu hiểu chứ đừng giữ mình ở vị trí là một nhà tư vấn. Bởi, từ khách hàng này, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều vị khách mới do họ giới thiệu. Khách quan mà nói, điều gì xuất phát từ trái tim là đến trái tim.

kỹ năng telesales

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu vì những cuộc khủng bố telesales, điều đó vô tình làm cho khách hàng có cái nhìn không thiện cảm về những cuộc điện thoại tư vấn chào hàng. Do vậy, cần có một cách tiếp cận khách hàng sáng tạo hơn là lạm dụng vào kịch bản telesales quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

About the Author Dzung Pham

Xin chào! Tôi là CEO, Founder của FirstLand và là tác giả của rất nhiều bài viết trên website này. Cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này của tôi. Vui lòng để lại những thảo luận ở bên dưới hoặc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội với một ai đó - ngừơi bạn thấy có thể tìm thấy những lợi ích khi đọc bài viết này. Tôi trân trọng thời gian của bạn dành cho website của tôi và luôn luôn lắng nghe những gợi ý, những ý tưởng từ tất cả mọi người. Nếu cần liên lạc trực tiếp với tôi, xin vui lòng gửi đến địa chỉ email [email protected]

follow me on:

Leave a Comment: