Dũng Phạm Blog
Shares

Khó khăn và cạm bẫy của nghề môi giới bất động sản

Shares
Khó khăn và cạm bẫy của nghề môi giới bất động sản
Đánh giá bài viết này

Một thu nhập khủng từ nghề môi giới bất động sản hấp dẫn nhiều bạn trẻ bỏ nghề mình học để bước chân vào nghề môi giới nhiều khó khăn thử thác và có cả những cạp bẫy. Không phải tất cả đều thành công, bởi những khó khăn ấy luôn thường trực, làm họ lúng túng, và thậm chí đã nhiều người bỏ cuộc.

Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Giai đoạn mới vào nghề chính là giai đoạn khó khăn nhất mà một nhà môi giới bất động sản trẻ phải trải qua. Bỡ ngỡ, lúng túng trong nhiều trường hợp khi giao tiếp với khách hàng. Và ngay với cả những người bám trụ lâu năm với nghề môi giới này, cũng chẳng liên tục thuận buồm xuôi gió, dễ dàng với những bản hợp đồng khan hiếm.

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Đối với các bạn trẻ khi mới ra trường, việc tìm kiếm khách hàng thực sự là những khó khăn. Đây cũng là thử thách cho những người mới, nếu có thể vượt qua được, thì mới sống sót được với nghề.

khó khăn của nghề môi giới bđs

Khi bạn chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với xã hội bên ngoài và phải tự bắt đầu ở con số 0. Bạn phải mở rộng mối quan hệ, có một lượng khách hành nhất định, việc này khó khăn gấp bội nếu không có sẵn một số vốn để đầu tư quảng cáo. Để có thể vượt qua những khó khăn này, đòi hỏi bạn phải luôn sáng tạo đặc biệt phải thật sự kiên nhẫn. Hãy liên tục tìm kiếm để kéo được khách hàng về với mình thông qua những cách: đi phát tờ rơi, telesales (dựa trên nguồn data sẵn có của công ty), đứng trực ở trước dự án,…

Khó khăn về mặt kiến thức và kỹ năng

Khó khăn cản trở người môi giới bất động sản đến với thành công đó là về kiến thức và kỹ năng. Một khách hàng quyết định mua căn hộ hay nhà đất không chỉ phụ thuộc vào sự uy tín, mà còn phụ thuộc nhiều vào khả năng ăn nói và sự thuyết phục của nhà môi giới.

Thiếu kỹ năng tư vấn bán hàng

Nhiều bạn trẻ rất nhiệt tình, năng nổ và biết đầu tư, nhưng khi chốt sale lại mất khách hàng, nguyên nhân chính là do họ thiếu hụt kỹ năng ” mềm”. Thứ nhất, họ không có khả năng trình bày để khách hàng thấy được độ “hot” và sự hấp dẫn của sản phẩm. Thứ hai, không có khả năng giao tiếp và chưa thể thuyết phục khách hàng một cách tuyệt đối, dẫn đến việc khách vẫn đắn đo, phân vân, nửa tin nửa ngờ về việc lựa chọn mua sản phẩm là đúng đắn hay sai lầm. Thứ ba, đây cũng là trường hợp khá phổ biến, những nhân viên khi gần chốt được sale thì lại để đối thủ cạnh tranh cướp mất khách hàng, chính là do họ vẫn còn hạn chế trong quá trình giao tiếp, chưa tạo được sự tin tưởng và cảm tình của người mua.

Tuy nhiên, tất cả đều có thể khác phục bằng sự học hỏi, kiên nhân, hoàn thiện kỹ năng thông qua thời gian.

Khó khăn do không nắm được tâm lý khách hàng và không hiểu rõ về sản phẩm đang bán

Việc trình bày một vấn đền trở nên lan man, dài dòng khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Điều này khiến bạn cũng không nắm được tâm lý khách hàng. Một số trường hợp, khách hàng không tin vào khả năng mà bạn có, và cũng hoài nghi về sản phẩm nên đã dẫn đến nhiều thất bại trong việc ký hợp đồng.

Lời khuyên được đưa ra với nhà môi giới, nên đặt khách hàng là trung tâm. Đồng thời, nhà môi giới nên đặt ra những câu hỏi, để lấy lại thông tin từ phía khách hàng. Cần học cách nhanh nhạy quan sát biểu cảm, thái độ của khách để đặt ra cho họ những phương án lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Có thể nói môi giới bất động sản là môi trường vào thì dễ, nhưng để bám trụ lâu dài thì quả là một con đường khó khăn. Tuy thế, bạn vẫn sẽ thành công nếu biết phấn đấu học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm và kiên trì theo đuổi nghề. Trong đó, nếu biết cách vượt qua và khắc phục những khó khăn của nghề môi giới bất động sản, thì nghĩa là bạn đã thành công một nửa rồi.

About the Author Dzung Pham

Xin chào! Tôi là CEO, Founder của FirstLand và là tác giả của rất nhiều bài viết trên website này. Cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này của tôi. Vui lòng để lại những thảo luận ở bên dưới hoặc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội với một ai đó - ngừơi bạn thấy có thể tìm thấy những lợi ích khi đọc bài viết này. Tôi trân trọng thời gian của bạn dành cho website của tôi và luôn luôn lắng nghe những gợi ý, những ý tưởng từ tất cả mọi người. Nếu cần liên lạc trực tiếp với tôi, xin vui lòng gửi đến địa chỉ email [email protected]

follow me on:

Leave a Comment: