Dũng Phạm Blog
Shares

6 lỗi chốt sale kinh điển – dân sales bất động sản phải khắc phục

Shares
6 lỗi chốt sale kinh điển – dân sales bất động sản phải khắc phục
5 (100%) 2 votes

Việc chốt sale là một nghệ thuật bán hàng rất quan trọng, làm sao để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc. Tuy nhiên điều này khá khó thực hiện, có thể bạn thể hiện rất tốt ở các khâu trước nhưng đến lúc chốt sale lại lộ rõ vẻ bất lực, yếu kém.

A businessman in a black suit and a tie drinking coffee at a table

Tại sao chốt sale lại có nhiều khó khăn đến vậy? Người bán hàng luôn nắm rõ thông tin về sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp nên rất tự tin khi giới thiệu với khách hàng. Trong các khâu này người ở thế chủ động là bạn những đến khi chốt sale thì chính là lúc khách hàng bắt đầu phản công lại với hàng loạt những thắc mắc, trăn trở. Dưới đây là những sai lầm kinh điển trong kỹ năng bán hàng khiến bạn không thể chốt sale:

 

1. Giọng nói kém cuốn hút

Một giọng nói kém cuốn hút có thể sẽ kết thúc cuộc nói chuyện ngay từ khi nó chưa bắt đầu. Một khảo sát thực hiện trên những người bán hàng đã chỉ ra rằng, những người có chất giọng cuốn hút, có hồn là những người dễ thuyết phục khách hàng và tạo độ tin tưởng cao. Ngược lại, những người có giọng nói buồn chán, tẻ nhạt thường bị khách hàng gác máy hoặc kết thúc cuộc nói chuyện sớm.

Marc Wayshak cho rằng, dân sales nên ghi âm giọng nói của mình và tự nghe lại, qua đó điều chỉnh để có một giọng nói tốt hơn. Vì vậy hãy rèn luyện và tự tập nói thật chăm chỉ để cải thiện được giọng nói của mình.

2. Tập trung quá nhiều vào bản thân

Hãy nhớ, khách hàng chẳng hề quan tâm đến bạn. Khách hàng quan tâm đến chính bản thân họ. Thế nên, đừng nghĩ nhiều đến việc thể hiện bản thân và gây ấn tượng với khách hàng. Thay vào đó, bạn nên học cách tập trung vào khách hàng. Hay tỏ ra quan tâm tới khách hàng càng nhiều càng tốt.

3. Không biết nhu cầu thực sự của khách hàng

Đây là một kỹ năng bán hàng tối thiểu mà dân sale bất động sản cần phải có nhưng trên thực tế hay vì lắng nghe ý kiến của khách hàng họ chỉ chăm chăm nói về sản phẩm, về cửa hàng của mình. Như một cái máy, những nhân viên này khi thấy có người quan tâm họ liền trình bày một bài diễn thuyết về sản phẩm đã được chuẩn bị trước, giới thiệu tất cả mọi thứ. Họ không nắm bắt được thực sự người tiêu dùng cần gì, họ có đủ kiên nhẫn để lắng nghe mình nói không hay ý kiến như thế nào.

Hãy chậm lại một chút, lắng nghe khách hàng nói, giải thích từng câu hỏi một, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu, sở thích, thói quen người dùng để hướng họ đến thứ cần nhất. Trong quá trình giao tiếp, hãy tạo ra tín hiệu là bạn đang có hứng thú thông qua các biểu hiện như gật đầu, tiếp xúc bằng ánh mắt hay tập trung cao độ. Như vậy khách hàng vừa cảm thấy được tôn trọng lại vừa hài lòng về sản phẩm của bạn.

4. Trình bày vấn đề quá sớm

Nhiều người bán hàng bắt đầu cuộc gặp với khách hàng bằng một bài thuyết trình dài dòng văn tự, và họ đã tự bắn vào chân mình. Thay vì ngay lập tức thuyết trình, dân sales thành công thường tập trung vào khách hàng, tìm hiểu những khó khăn hay những mục tiêu của họ. Hãy học cách dẫn dắt câu chuyện trước khi thuyết trình về sản phẩm.

5. Nói quá nhiều

Nhân viên bán hàng khi chốt sales thường nói quá nhiều mà khách hàng thì không, bạn đang làm cho khách hàng buồn chán và sẽ thất bại khi bán hàng. Họ không quan tâm đến những gì bạn có trừ khi nó phục vụ nhu cầu của họ. Cách duy nhất để biết những nhu cầu này là hỏi chúng.

Bằng cách đưa ra nhiều câu hỏi có chủ đích đã được chuẩn bị trước nhằm đưa khách hàng của bạn vào  thế” phải trả lời “Yes,” từ đó câu trả lời “Yes” chung cuộc sẽ đến một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể hỏi “Chị thích cách chọn màu này không?” sau đó hỏi “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, rồi cuối cùng là “Tôi có thể thảo hợp đồng để ta có thể tiến hành ngay chứ?”

6. Không biết cách xử lý từ chối của khách hàng

Rất nhiều người bán hàng bị tuột mất khách hàng ở những phút chót sau cả quá trình giới thiệu, chăm sóc vất vả. Hãy học cách xử lý từ chối và “hạ gục” khách hàng nhanh nhất trước khi họ mua hàng của đối thủ.

Bạn nên đặt trước các tình huống và trường hợp có thể xảy ra, bằng cách tìm hiểu chi tiết về khách hàng của mình. Nên tự mình tìm hiểu về những trường hợp từ chối phổ biến của khách hàng và cách ứng xử để ứng biến trong công việc của mình.

Kết luận

Như vậy, để trở thành một nhân viên sale thành công thì không chỉ cần mỗi bộ đồ lịch lãm, nụ cười nhiệt tình và một bài diễn thuyết được chuẩn bị kỹ lưỡng. Để chốt được đơn hàng, các sales còn phải có những kỹ băng, kinh nghiệm cần thiết và học hỏi từ những sai lầm của những người đi trước. Hi vọng bài viết đã phần nào giúp được các bạn đang làm sale và có ích trong việc gặp khách hàng để chốt được đơn hàng như ý.

Xem thêm:

About the Author Dzung Pham

Xin chào! Tôi là CEO, Founder của FirstLand và là tác giả của rất nhiều bài viết trên website này. Cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này của tôi. Vui lòng để lại những thảo luận ở bên dưới hoặc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội với một ai đó - ngừơi bạn thấy có thể tìm thấy những lợi ích khi đọc bài viết này. Tôi trân trọng thời gian của bạn dành cho website của tôi và luôn luôn lắng nghe những gợi ý, những ý tưởng từ tất cả mọi người. Nếu cần liên lạc trực tiếp với tôi, xin vui lòng gửi đến địa chỉ email [email protected]

follow me on:

Leave a Comment: